Feeds RSS

Wednesday, May 20, 2009

OUR LOVE STORY part1

We meet at CCM (City College of Manila) First day of school and I'm close to being late so I rushed walking to the stairs cause I dont like to be in the elevetor... (its kinda old and I'm scared)I was about to make my turn when this Guy bumped into me... I was on the floor and he did'nt even throw a look at me, not even saying he's sorry about it... he just keep on walking. and damned, all i know about him is his nunal sa batok...

Naiinis ako sa lalake na nagsasalita sa harap ng classroom namin. masyado syang ma-angas as in and kinda flirt pa... when he is about to write on the board nakita ko agad ang familiar na batok at yung exact location ng nunal... ABA! siya nga!

Siya yung nakabunggo sa'kin... Smile sya ng smile naasar ako...The next day nakita ko sya and kinausap nya ako... he seemed to be interested sa classmate ko and mukhang gusto nya na itulay ko siya... He asked me to write on his phonebooklet just to see my penmanship daw... so I did it naman. then next morning ulit nagtetext na sya...

We became friends... sabay na kami nagla-lunch... Lagi kami nagkwekwentuhan... nag tetext... and he helps me with my assignments, specially sa math. 5th year na sya and nag tututor din sya sa mga lower years... so hindi lang naman ako ang nakakasama nya...

I thought he like my classmate pero hindi naman pala... and something happened din kasi which lead to the end of it. and mukhang it's just a frontal act! (hehehe)

We spend more time together and nagkakaron na ng kulay sa mga people sa paligid and tandem namin... merong nagtataas ng kilay, may natutuwa meron din naman deadma lang...

Minsan may pinalagay sya sa bag ko important file daw yun at baka magusot... so agree naman ako and the day just passed and it's time to go home. Nasa bahay na ako nang biglang may tumatawag sa panagalan ko. And to my surprise sya na pala yun... walang nakakaalam kung saan ako nakatira at eto ngayon sya sa door step ng bahay namin... Polite naman syang humarap sa tatay ko...pero natatakot ako kasi baka ma misinterpret ng tatay ko diba? and kahit kelan wala ako dinala na classmate na lalake.


Kaya daw sya pumunta kasi naiwan nya yung files nya sakin... which is mentioned earlier. So dali-dali kong kinuha sa bag ko dahil baka magalit si papa... iba kasi si papa, rough sya sa mga bisita ko... lalo na pag lalake, pero pag baba ko aba... nagkukwentohan pa silang dalawa. as in... close agad... pero i wont take cahnces kaya tinaboy ko na sya agad... ( and ps pinahatid pa sya ng papa ko sa labasan kasi baka daw pag tripan sa kanto..concerned si papa'!) so pag labas ko sa bahay tinanong ko agad sya kung pano nya nalaman bahay ko... sabi nya lang alam nya yung onyx kasi dun nakatira bestfriend nya. and malapit lang yung lugar namin dun and pinagtanung tanung nya lang daw ako AS IN! ( we? if i know sinundan nya ko?)

Lumipas ang mga araw... we got more close... upto inaya nya ko mamasyal, dinala nya ako sa RSP (rajah sulaiman park) sa baywalk. Mahilig kasi akong mag drawing ng mga view... kaya yun... dun nya naisipang pumunta... tuwang tuwa naman ako kasi maganda yung lugar (that time huh?) after ko mag drawing nag karon kami ng game.. Q and A... I get to asked him 3 questions and he can asked me 1 in return... so this is how the game goes:


setting: Malate Church while a wedding was held

time: 5.20pm more or less

Q1: ano ba ako sayo? i mean kakaiba kasi pinapakita mo eh...
A1: SPECIAL

Q2: gusto mo ba si -----? (yung classmate ko na akala ko type nya)
A2: HINDI

So medyo naiinis na ako kasi mukhang dead-end yung tinutumbok ko... so sabi nya sya naman muna ang magtatanong... because we're inside the church medyo kakaiba yung feeling... and he started to asked while others we're singing AMA NAMIN... so we have to held hands din in respect diba?

and ito na nga he asked: MAHAL MO BA AKO?

di ako makasagot... shocked diba? and i felt uncomfortable... because I did'nt see it comming... so I decided to answer him a in a question form...

Q3: Pinaglalaruan mo ba ako?

and he says yan na ba yung final question mo?
"so ano nga ginagago mo ba ako?" sabi ko

sabi nya HINDI... and he insist on his question to be answered... sabi ko naman sa kanya ikaw muna...

alam nyo ba sagot nya?
OO!
(ahhhhhh kinikilig naman ako...)
he' say's OO while holding my hand and taking it to his chest, to his heart!
(basta kinikilig talaga ako that time...)
pero di ko sya sinagot... sabi ko pag iisipan ko... kasi nga I want my First to be the LAST...
pero yun na din yun diba? nag pakipot pa kasi.... pero he gets his confirmation hours before being asked... and it's tru text na lang...


For the record the date was JULY 10.2003

after nun, naging special na yun treatment namin sa isat-isa...

and dun na pala mag uumpisa ang kalbaryo ng buhay ko... JUST JOKING!!!

wait for the next chapter...

ps: to the future cha-cha n' chi-chi ito ang talagang nangyari...
if ever wala na ko at iba ang version ni daddy paki remind sya huh!
sya ang patay na patay sakin noh? hehehe

0 comments:

Post a Comment